HỌC PHÍ HỌC LÁI XE B2 NĂM 2021 LÀ BAO NHIÊU?

Rate this post

Trọn gói Học phí học lái xe B2 2021 bao nhiêu tiền? Học phí học lái xe B2 bao gồm những gì? Bảng giá chi tiết nhất

Chi phí là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu khi chúng ta muốn mua một món hàng, một dịch vụ hay một khóa học nào đó. Học bằng lái xe ô tô cũng không ngoại lệ, để đưa ra quyết định chọn một trung tâm dạy lái xe cho mình câu hỏi đầu tiên của học viên luôn là “học phí học lái xe trọn gói là bao nhiêu”?

Học phí lái xe oto 2021 là bao nhiêu

Để có được bằng lái xe ô tô học viên sẽ bỏ ra chi phí tầm 8-9 triệu/khóa học trọn gói. Tuy nhiên đó là câu chuyện của trước năm 2020. Bởi vì từ năm 2020 những quy định về đào tạo lái xe đã có nhiều thay đổi lớn nên dẫn tới mức học phí cũng tăng chóng mặt qua nhiều đợt.

Rất đơn giản để có thông tin về chi phí học lái xe B2 năm 2021, bởi chỉ sau 1 cú click chuột tìm kiếm trên Google hoặc vài phút lướt Facebook bạn sẽ có hàng trăm kết quả để tìm hiểu. Đồng thời bạn cũng sẽ khá “bấn loạn” trước hàng loạt mức học phí khác nhau của các trung tâm dạy lái xe khác nhau. Nếu bạn đang chuẩn bị học lái xe ô tô b2 thì nhất định phải tìm hiểu kỹ về chi phí học trọn gói.

Bài viết này sẽ cập nhật chi tiết nhất về mức học phí học lái xe ô tô năm 2021, những khoản phí liên quan trong suốt quá trình học viên đăng ký học lái xe đến khi lấy bằng lái.

Hiện tại mức chi phí học bằng lái xe trọn gói không thể dưới 15.000.000 VNĐ. Đây là mức học phí trọn gói bao gồm đăng ký hồ sơ, học lý thuyết, thực hành, tập xe cảm ứng, lệ phí sát hạch, lệ phí cấp bằng. Nếu bạn cho rằng đây là mức học phí quá mắc thì bạn nên đọc kỹ bảng kê chi tiết dưới đây để có cơ sở quyết định đúng đắn khi chọn nơi đăng ký học lái xe

Bảng giá chi tiết các khoản lệ phí liên quan cần đóng trong quá trình học bằng lái xe B2

Thông thường, học viên chỉ quan tâm đến mức học phí mà không nắm được trong mức học phí đó bao gồm những chi phí gì, dẫn đến việc bị động về tài chính vì trong quá trình học phải đóng thêm nhiều khoản chi phí liên quan mà từ đầu chưa được tư vấn. Để kiểm chứng mức học phí học lái xe B2 năm 2021 mà trung tâm dạy lái xe đưa ra có hợp lý không học viên cần tìm hiểu kỹ những chi phí liên quan trong suốt quá trình học.

Bảng giá chi tiết các khoản lệ phí liên quan trong suốt quá trình học và thi lấy bằng như sau:

◾ Phí đi hồ sơ báo cáo lên Sở GTVT để lấy suất thi: 10.000.000đ – 11.000.000 đ
◾ Học phí học thực hành (có thể gọi là phí thuê xe tập lái đã bao gồm xăng + xe + lương giáo viên + bãi tập): 18 giờ x 250.000đ/giờ = 4.500.000đ/Khoá (Số giờ thực hành lái xe dành cho người chưa biết lái xe thông thường là 18 giờ – 25 giờ. Tuỳ theo độ nhạy bén xe của mỗi bạn mà thời lượng giờ học sẽ khác nhau. Nhưng để lái được xe và đủ kỹ năng thi lấy bằng thì không thể ít hơn 18 giờ)
◾ Phí khám sức khoẻ: dao động 280.000đ – 500.000đ tuỳ bệnh viện. Học viên đi khám và kiểm tra tại các bệnh viện từ tuyến quận huyện trở lên.
◾ Phí tập xe chip: 450.000 VNĐ (loại xe thi có chấm điểm. Trước buổi thi các trung tâm sẽ cho phép bạn thuê xe có gắn chip. Đây được cho là hình thức thi thử và củng cố sự tự tin của học viên trước khi thi thật)
◾ Lệ phí thi tốt nghiệp: 200.000đ
◾ Lệ phí thi sát hạch: 450.000đ
◾ Lệ phí cấp bằng: 135.000đ

⛔️⛔️ Những khoản phí nêu trên bắt buột phải có thì mới gọi là học phí trọn gói, nếu thiếu đi một trong bất kì các khoản phí nào nêu trên thì chắc chắn quá trình học các bạn sẽ phải chi trả thêm cho trung tâm dạy lái xe.

077.662.7788
chat-active-icon